Header Ads

ad

Điều gì khiến nữ giới đau vùng bụng dưới khi quan hệ

Đau vùng bụng dưới khi quan hệ là bị gì, có nguy hiểm hay không? Một trong những thắc mắc phổ biến ở nữ giới khi gặp tình trạng này thường xuyên. Theo các bác sĩ chuyên khoa, đây không phải tình trạng hiếm gặp ở các bạn nữ, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Những nguyên nhân phổ biến khiến nàng đau bụng dưới khi quan hệ tình dục

– Do thời kì quan hệ kéo dài làm cho tắc nghẽn vùng chậu nên gây ra đau vùng bụng dưới khi quan hệ, quan hệ thô bạo với phong thái quan hệ bị méo mó nhưng lại không có màn dạo đầu.

– Âm đạo bị khô, bị rách khi quan hệ hoặc viêm nhiễm các bệnh phụ khoa cũng là nguyên do đau vùng bụng dưới khi quan hệ.
Đau vùng bụng dưới khi quan hệ tình dục là bệnh gì?

– Quan hệ trong thời kì mang thai ở 3 tháng đầu và 3 tháng rút cục làm đau thắt tử cung, đau bụng dưới, có thể sảy thai hoặc sinh non nếu quan hệ quá mạnh dạn.



Những bệnh bạn có thể gặp khi bị đau vùng bụng dưới

Viêm vùng chậu

– Đau vùng bụng dưới lúc quan hệ là 1 trong những triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu ở thiếu nữ, những thể hiện kèm theo gồm: khí hư bất thường, hành kinh đau, sốt, lạnh, nôn nửa…

– Viêm vùng chậu là do viêm nhiễm ở tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng bên trong khung chậu. Viêm vùng chậu có thể gây ra các biến chứng như mang thai ngoài tử cung, đau vùng chậu kinh niên, thậm chí vô sinh nếu không được khám và cứu chữa kịp thời.



Lạc nội mạc tử cung

– Lạc nội mạc tử cung là do lớp lót bên trong tử cung không nằm đúng vị trí của nó mà chuyển động tới những cơ quan khác ngoài tử cung. Lớp lót này vẫn tiếp tục vững mạnh dày hơn những không cách nào thoát ra bên cạnh thân thể buộc phải chúng bị phá vỡ, chảy máu nhiều hơn trong thời gian kinh nguyệt.

– Triệu chứng của bệnh thường là: đau vùng bụng dưới khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt, thiếu nữ bị táo bón hoặc tiêu chảy, đi tiểu thường xuyên, sốt…

– khi bệnh trở nên trầm trọng mà các chị em chủ quan không khám để hỗ trợ thì lâu ngày bệnh sẽ gây vô sinh ở thiếu nữ.



U nang buồng trứng

– U nang buồng trứng là 1 bao nang đựng đầy dịch, hình thành trong buồng trứng, có hai loại khối u lành tính hoặc ác tính có các kích cỡ khác nhau.

– U lành tính là khối u hình thành chỉ vài mm không gia tăng kích thước rồi tự tiêu sau 2-3 tháng. Khối u ác tính thì càng ngày càng phát triển lớn tất nhiên các triệu chứng như: đau vùng bụng dưới khi quan hệ ở nữ, bí tiểu, rối loạn đi tiêu…

– Nếu không được phát hiện sớm thì u nang sẽ biến chứng thành ung thư buồng trứng, gây tác động đến chức năng sinh sản, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng.

Những phương pháp điều trị đau vùng bụng dưới khi quan hệ 

– Đối với bệnh viêm vùng chậu: bí quyết hỗ trợ là dùng thuốc kháng đặc hiệu nhằm ức chế sự phát triển của vi khuẩn, nếu bệnh ở thời đoạn apxe thì tiến hành phẫu thuật để chọc hút trước lúc khối apxe bị vỡ lẽ.

– Phương pháp điều điều trị u nang buồng trứng: khi phát hiện bệnh là u lành tính thì không phải hỗ trợ, khối u sẽ tự tiêu. Nếu u nang là ác tính là sẽ tiến hành giải phẫu cắt bỏ khối u, bóc tách để bảo toàn buồng trứng.

– Đối với bệnh lạc nội mạc tử cung: sử dụng thuốc kháng viêm hoặc phẫu thuật bóc tách lạc nội mạc ở các cơ quan ngoài tử cung.

Đau vùng bụng dưới khi quan hệ cho thấy có rất nhiều bệnh khác nhau mà bạn không thể bỏ qua được. Người bệnh nên đặc biệt chú ý các triệu chứng có thể kèm theo, vì đây là dấu hiệu cho thấy bạn nên đến phòng khám để hỏi bác sĩ tư vấn về bệnh lý.

Không có nhận xét nào